கங்கா ஒரு காவியம் – 15

எங்கே எவ்விதம் முடியும்?
இது தான் பாதை – இது தான் பயணம்
என்பது யாருக்கும் தெரியாது
பாதையெல்லாம் மாறிவிடும்
பயணம் முடிந்து விடும்
மாறுவதைப் புரிந்துகொண்டால்
மயக்கம் தெளிந்துவிடும்.

எவ்வளவு பொருள் பொதிந்த பாடல் வரிகள்! வாழ்க்கையின் போக்கையும், அதன் புனிதத்தையும் மனிதன் புரிந்துகொண்டு விட்டால் இந்தப் போராட்டங்களும் பிரச்னைகளும் ஏற்படுமா? மாறாக அவனுக்குக் கிடைப்பது அமைதியும் ஆனந்தமும் அல்லவா? ஆனால் எத்தனை பேர் இதைப் புரிந்துகொண்டு வாழ்கின்றனர்! எடுத்துள்ள பிறவியைத் தன் குடும்ப நன்மைக்காகவும் சமுதாய நன்மைக்காகவும், பயன்படுத்துபவர் எத்தனை பேர்?எவ்வளவு பொருள் பொதிந்த பாடல் வரிகள்! வாழ்க்கையின் போக்கையும், அதன் புனிதத்தையும் மனிதன் புரிந்துகொண்டு விட்டால் இந்தப் போராட்டங்களும் பிரச்னைகளும் ஏற்படுமா? மாறாக அவனுக்குக் கிடைப்பது அமைதியும் ஆனந்தமும் அல்லவா? ஆனால் எத்தனை பேர் இதைப் புரிந்துகொண்டு வாழ்கின்றனர்! எடுத்துள்ள பிறவியைத் தன் குடும்ப நன்மைக்காகவும் சமுதாய நன்மைக்காகவும், பயன்படுத்துபவர் எத்தனை பேர்?
இறைவன் அன்பையும் கருணையையும் தியாகத்தையும் பொறுமையையும் ஒன்றாகக் குழைத்தெடுத்துத் தான் பெண்ணைப் படைத்தான். அப்படிப் பட்ட பெண்களின் வழி நடத்துதலில் செயல்படும் குடும்பங்கள் ஒற்றுமையையும் உயர்வையும் தான் கண்டிருக்கின்றன.  இது வரலாறு காட்டும் உண்மை. பள்ளிப் படிப்பே இல்லாத நிலையிலும், நம் நாட்டுப் பெண்கள் பண்பாட்டுக் கலாச்சார வாழ்க்கைக் கல்வியை வழி வழியாகத் தமது தாய் மூலம் கற்றுக்கொண்டு அந்தப் பாரம்பரியப் பெருமை கெடாத  வண்ணம் தமது குடும்பத்தை நடத்திச் சென்றிருக்கின்றனர். அவர்கள் தங்களின் சகல சுகங்களையும் குடும்ப நன்மைக்காகத் தியாகம் செய்து வாழ்ந்தனர். அவர்கள் எடுத்த முடிவுகள் தர்மத்தின் அடிப்படையிலேயே அமைந்திருந்தன. இதனால் கட்டுக்கோப்பு குலையாமல் வாழ்க்கை சென்றது. ஆனால் கால மாற்றத்தால் இந்த அமைப்பு சீர் கெட்டுப் போய்விட்டது. பி;ள்ளைகள் சொல்பவர்களாகவும், பெற்றோர் அவர்களைக் கேட்டு நடப்பவர்களாகவும் ஆகி விட்ட சூழ்நிலை எப்பொழுது ஏற்பட்டதோ, அப்பொழுதே குடும்பப் பெண்களின் மனப்பான்மையிலும் மாற்றம் ஏற்படத்துவங்கி விட்டது. இன்றைய பெண்கள் தாங்கள் மிகக் கஷ்டப்படுவதாக மட்டும் தான் நினைத்து மாய்ந்து போகிறார்களே தவிர, தங்களின் கடமை என்ன? தாம் எப்படிச் செயல்பட வேண்டும்? என்றெல்லாம் சிந்திப்பதில்லை. தனது குடும்ப உயர்விற்காகத் தன் சுய நலத்தை எந்தப் பெண் தியாகம் செய்து மனப்பூர;வமாகச் செயல்படுகிறாளோ, அவளது வாழ்க்கை மிக உயர்ந்த விதத்தில் போற்றத் தக்கதாகவே அமையும். அவளது அன்பும் தியாகமும் என்றாவது ஒரு நாள் குடும்பத்தினரால் நிச்சயம் உணரப்படும்.  கங்கா படிக்காதவள். மிக மிக ஏழ்மையான ஒரு குடும்பச் சூழ்நிலையிலிருந்து வாழ்க்கையைத் துவங்கியவள். கடின உழைப்பில் தான் கணவனுக்கு சளைத்தவளில்லை என்று அவள் நிரூபித்துப் பாடுபட்டாள். தன் கணவனின் சுகதுக்கங்கள் அனைத்திற்கும் ஈடுகொடுத்து நின்றாள்.  ஆனால் அவளுக்குப் புத்திரர்களால் சுகமில்லை.  அளவில்லாமல் பிள்ளைகளைப் பெற்றெடுத்தும், அவர்களையெல்லாம் பிஞ்சாகவும், காயாகவும், மலராகவும் மண்ணிற்குத் தானம் கொடுக்கும் விதத்தில் அவளது கர்மா அமைந்திருந்தது. உயிரோடு இருந்து வளர்ந்த பிள்ளைகளும் அவளுக்குப் பயன்படவில்லை. அவரவர; போக்கிலும் குண இயல்புகளிலும் தான் அவர்கள் வாழ்ந்தார்கள். இதில் இரண்டு பேர் நல்ல நட்பும் நல்ல பண்புகளும் அமையாமல் வாழ்க்கையைச் சீரழித்துக் கொண்டுவிட்டதோடு குடும்ப கௌரவத்தையும் குலைத்தனர். குமரேசனின் பிள்ளைகளா இப்படி! என்று ஊரார் பேசுகின்ற அளவிற்கு அவர்களின் நிலை தாழ்ந்தது.  மூத்தவன் ராமேஸ்வரன் தன் மனைவியின் குணச் சிறப்பால் தனது குடும்பத்தை நல்ல விதமாகக் கொண்டு செல்ல முடிந்தது. ஆனால் அவன் மனைவியின் வீட்டாரோடு ஐக்கியமாகி விட்டானே தவிரத் தன் பெற்றோரையும் உடன் பிறந்தவர்களையும் திரும்பிக்கூடப் பார்க்கவில்லை.
கடைசி மகன் ஸ்ரீராம் தான் தன் தாய்க்கு மன நிறைவை அளித்துக் குடும்ப உறவினர் எல்லோரையும் அரவணைத்துச் செல்லும் குணத்தைக் கொண்டிருந்தான். இதற்கு பின் பலமாக இருந்தவள் அவனது மனைவி சக்தி. அவள் தன் பாட்டியும் மாமியாருமான கங்காவின் கண்ணசைவில் செயல்படும் தன்மை பெற்றிருந்தாள். கங்காதான் அவளை வாழவைத்த தெய்வம் என்று அவளது வார்த்தைகளை வேத வாக்காகக் கொண்டு வாழ்ந்தாள். அடுத்து அவளது தாயான சீதாவும் அவளது குடும்பமும் எல்லாமே எங்களுக்குக் கங்கா பாட்டிதான் என்ற நிலையில் வாழ்ந்தனர். அப்பா பெண் என்று பெயரெடுத்த கங்காவின் இரண்டாவது பெண் கமலா தன் கணவனின் கெடுபிடிகளுக்குக் கடடுப்பட்டுப் பிறந்தகத்திற்கு வருவதே இல்லை. அப்படியே வந்தாலும் அவளுக்குக் குறைகள் தான் அதிகமிருந்தன. ஏனோ விதி அவளையும் தாயையும் ஒரு தொலைவிலேயே இருக்கும்படி நிகழ்ச்சிகளைத் தொகுத்துத் தந்தது.
கங்காவின் மூன்றாவது பெண்ணான கல்யாணியோ இளம் வயதிலேயே தனது மூன்று குழந்தைகளையும் தன் கணவனையும் தன் தாயிடமே ஒப்படைத்து விட்டுக் கண்ணை மூடிவிட்டாள். அவளது குடும்பம் ஸ்ரீராம் சக்தியோடு சேர்ந்து கங்காவின் நிழலில் தான் வாழ்ந்து வந்தது. மாப்பிள்ளை வைத்தியநாதன் கங்காவைத் தன் தாயாகவே மதித்துப் போற்றி அக்குடும்பத்தில் ஓர் அங்கமாக, ஸ்ரீராம் சக்தி இருவருக்கும்  ஆசானாகக் கூடவே இருந்து உதவி செய்து ஒரு கர்ம யோகியாக வாழ்ந்தார்.
கங்காவின் வாழ்க்கையின் இறுதிச் சுற்று வந்துவிட்டபடியால் இப்படி ஒரு சுருக்கமாக அவளது குடும்ப நிலவரத்தைப் பார்க்க வேண்டி வந்தது. இப்போது கங்காவிற்கு உயிரும் உணர்வுமாய் இருந்தவர்களை விதி பிரித்துக் காரைக்காலில் கொண்டு போய் விட்டு; விட்டது. தர்மத்தின் ராஜனல்லவா கால தேவன்! அவன் கணந்தோறும் கணந்தோறும் போடுகின்ற தர்மக் கணக்கல்லவா நமது வாழ்க்கையின் வரவும், செலவும், கையிருப்பும்.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s